Ảnh minh họa
Theo đó, phân bổ số lượng xe ô tô phục vụ công tác chung cho 126 xã, phường thuộc thành phố Hà Nội, bao gồm Đảng ủy cấp xã là 02 xe/xã, phường.
UBND xã, phường có trách nhiệm quản lý, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác theo số lượng nêu trên . Thực hiện quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, hạch toán, kế toán đầy đủ về hiện vật và giá trị đối với xe ô tô được giao quản lý, sử dụng. Hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý về xe ô tô theo quy định. Đồng thời, chủ động bố trí, sắp xếp, giải quyết chế độ chính sách cho các lái xe theo quy định; phối hợp Sở Nội vụ để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc hoặc kiến nghị đề xuất, kịp thời phản ánh Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo.
Sở Tài chính hướng dẫn việc thực hiện quy định về quản lý, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung của các xã, phường. Phối hợp với các xã, phường triển khai thực hiện sắp xếp, xử lý xe ô tô phục vụ công tác chung thuộc phạm vi quản lý theo quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.
Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan trong việc bố trí, sắp xếp công việc, giải quyết chế độ, chính sách cho các lái xe và xử lý các khó khăn, vướng mắc có liên quan khi các xe ô tô được sắp xếp, xử lý theo quy định.
Kho bạc Nhà nước Khu vực I căn cứ số lượng xe ô tô phục vụ công tác chung này, thực hiện kiểm soát chi đối với các nội dung liên quan đến mua sắm, sửa chữa, thanh lý và các hình thức xử lý khác đối với xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo đúng quy định pháp luật.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2025.